Tìm Hiểu Về Phân Hạng Các Thương Hiệu Giày Tây

Khi tìm mua một đôi giày nam nói chung hay mua một đôi giày tây nói riêng, việc bước vào một cửa hàng bán giày là chuyện mọi người thường làm. Tuy nhiên, các thương hiệu giày có phân hạng khác nhau và sản phẩm bán cũng khác nhau, không phải mọi sản phẩm đều dành cho mọi người. Tìm hiểu về phân hạng các thương hiệu giày tây sẽ giúp người tiêu dùng thông minh chọn đúng thương hiệu và mua đúng sản phẩm mình cần.

Thương hiệu giày thương mại Trading

  • Đây là loại thương hiệu giày phổ biến nhất trên thị trường chuyên mua đi bán lại các sản phẩm giày. Sản phẩm giày nam có thể là giày thể thao, giày thời trang, và cả giày tây. Họ có thể lấy sản phẩm từ nhiều nguồn hàng khác nhau, chất liệu sản phẩm cũng khác nhau, họ không có khả năng sản xuất giày. Đặc trưng của những cửa hàng giày thương mại là sự đa dạng về giày và dòng sản phẩm có liên quan. Những sản phẩm này cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất, chất lượng sản phẩm không xác định được. Dòng sản phẩm là sản phẩm phổ thông không đòi hỏi công nghệ sản xuất. Bảo hành sản phẩm do chính cửa hàng giày thương mại đảm nhận. Giá sản phẩm của các thương hiệu giày thương mại khá rẻ phù hợp với mọi người.
  • Đặc điểm: Quy mô chỉ 1 hoặc 2, 3 cửa hàng. Đa dạng về chủng loại sản phẩm, cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất, không đặt hàng hay sản xuất riêng được, giá thành sản phẩm rẻ, bảo hành sản phẩm tại cửa hàng.

Thương hiệu giày làm sẵn Ready To Wear

  • Thương hiệu giày thuộc phân khúc Ready To Wear chuyên bán hàng có sẵn của một thương hiệu nhất định. Sản phẩm thuộc phân khúc giày phổ thông có số lượng lớn và bán đại trà. Giá thành sản phẩm phổ thông cho đến trung cấp. Thương hiệu giày Ready To Wear vận hành khá giống Trading, điểm khác biệt chính nằm ở việc Ready To Wear có nguồn cung cấp sản phẩm riêng theo chất lượng riêng. Quy mô công ty của các thương hiệu giày Ready To Wear thường lớn và họ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu nổi tiếng.
  • Đặc điểm: Chỉ bán hàng của một thương hiệu nhất định, sản phẩm có thể sử dụng ngay. Không đặt hàng hay sản xuất riêng được nhưng có xưởng hay nhà máy đảm nhận việc sản xuất và bảo hành sản phẩm. Quy mô của các thương hiệu giày Ready To Wear thường lớn, có hệ thống cửa hàng từ 2 trở lên.

Thương hiệu giày may đo Made To Measure

  • Nếu so với Trading và Ready To Wear thì loại thương hiệu Made To Measure nằm ở một phân khúc cao hơn một bậc. Kể từ phân khúc của Made To Measure trở lên thì sản phẩm giày là giày tây. Quy mô công ty của các thương hiệu giày tây Made To Measure thường nhỏ hơn và thị phần khách hàng cũng cao cấp hơn. Các cửa hàng giày của thương hiệu dòng Made To Measure chỉ bán sản phẩm do chính họ sản xuất ra. Sản phẩm của dòng thương hiệu giày tây Made To Measure không chạy theo xu hướng thị trường mà chính họ tạo ra xu hướng riêng, chất lượng sản phẩm và đẳng cấp là ưu tiên hàng đầu. Số lượng sản phẩm của dòng Made To Measure không nhiều nhưng có tên gọi và giá trị riêng. Khách hàng sẽ được đặt sản phẩm sản xuất cho mình trong danh sách sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó dấu ấn riêng của khách hàng như chữ ký, tên, hay logo có thể được hiện diện trên giày tây nếu có yêu cầu và chi phí.
  • Đặc điểm: Chỉ bán hàng do công ty mình sản xuất ra. Khách hàng được chọn sản phẩm sản xuất riêng cho mình. Thiết kế theo xu hướng cổ điển, đẳng cấp, chất lượng sản phẩm và giá thành cao. Khách hàng ở phân khúc riêng và thường nằm ở phân khúc cao cấp. Quy mô công ty thường chỉ có 1, 2 cửa hàng.

Thương hiệu giày tây Bespoke

  • Dòng thương hiệu giày tây Bespoke là đẳng cấp cao nhất của giày tây. Về tính chất thương hiệu giày Bespoke khá giống với Made To Measure. Điểm khác biệt nằm ở đẳng cấp và sự đa dạng của lựa chọn dành cho khách hàng. Khách hàng của các thương hiệu giày Bespoke là những người ở phân khúc thượng lưu và có kiến thức về giày tây. Thương hiệu giày Bespoke cho phép khách hàng lựa chọn tất cả mọi thứ về đôi giày của bản thân: thiết kế của giày, khuôn giày, chất liệu da sử dụng, công nghệ sử dụng… Giới hạn duy nhất của sản phẩm của các thương hiệu giày Bespoke chính là túi tiền và trí tưởng tượng của khách hàng.
  • Đặc điểm: quy mô công ty rất nhỏ chỉ khoảng 1 ,2 cửa hàng, có đối tượng khách hàng thượng lưu và có hiểu biết về giày. Sản xuất được tất cả các loại giày tây khách yêu cầu, giá thành sản phẩm rất cao. Thời gian sản xuất sản phẩm tầm 30 ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.